Chúng tôi là… kéo

Bài thuyết minh về cái kéo có đoạn viết:
 
Chúng tôi mang trong mình một nguyên tắc vật lý khá quan trọng. Các bạn biết đấy, đó chính là đòn bẩy. Nó được áp dụng vào chúng tôi, khi cắt các bạn thấy vô cùng nhẹ nhàng, không phải dùng lực nhiều, đó chính là tính chất của đòn bẩy, nhưng ngược lại đoạn đường lưỡi kéo chúng tôi phải tăng lên. Nhưng dù thế, chúng tôi đã giúp các bạn bớt đi một phần sức lực của mình rồi đó! Thật là tuyệt phải không nào ?

Vậy các bạn biết nguồn gốc của chúng tôi không? Chúng tôi có rất lâu rồi đấy, từ cái năm 1800 trước công nguyên, tiền thân của chúng tôi rất đơn giản chỉ có 1 mối nối ở phía cuối giữa 2 lưởi kéo dẹt, do 1 người Ai Cập tạo ra. Và từ dạo ấy, 1 ngườiì Romans đã cải tiến thêm 1 bước là làm mối nối giữa hai lưỡi kéo vào năm 100 sau công nguyên. Rồi, lại mội lần nữa, thế là chúng tôi ra đời bởi ông Robert Hinchliffe sống ở quãng trường Cheney ở LonDon. (Trich Thuyet minh ve cai keo)

Gia đình của tôi rất đông đúc và đa dạng như có: anh kéo cắt vải, chị kéo bấm dùng để cắt chỉ , hay cô kéo cắt tóc …………..
Trong họ hàng nhà kéo chúng tôi, có một cậu kéo phải nói là 1 phần quang trọng của ngành y tế, các bạn có biết ai không nào? Chính là anh kéo phẫu thuật đấy! Nếu trong các ca mổ, phẫu thuật mà thiếu anh ấy thì trong gang tấc có thể gây thiệt hai lớn, có thể không ngờ trước được. Thế, chúng tôi mà thiếu thì sẽ ra sao? Thật khó có thể hình dung đưôc hậu quả như thế nào.
 

 

 
Tham khảo thêm thông tin ở các báo khác:

Báo Cần Thơ  I  Báo An Giang  I  Báo Đồng Tháp  I  Báo Cà Mau  I  Báo Bạc Liêu  I  Báo Đồng Khởi  I  Báo Hậu Giang  I  Báo Kiên Giang  I  Báo Tiền Giang  I  Báo Trà Vinh  I  Báo Long An  I  Báo Tây Ninh  I  Báo Bình Phước  I  Báo Bình Dương  I  Báo Đồng Nai  I  Báo Bà Rịa Vũng Tàu  I  Báo Ninh Thuận  I  Báo Bình Thuận  I  Báo Bình Định  I  Báo Phú Yên  I  Báo Quảng Nam  I  Báo Quảng Ngãi  I  Báo Đà Nẵng  I  Báo Quảng Trị  I  Báo Quảng Bình  I  Báo Nghệ An  I  Báo Hà Tĩnh  I  Báo Khánh Hòa  I  Báo Đắk Lắk  I  Báo Đắk Nông  I  Báo Gia Lai  I  Báo Kon Tum  I  Báo Lâm Đồng  I  Báo Hải Phòng  I  Báo Bắc Kạn  I  Báo Tuyên Quang  I  Báo Bắc Ninh  I  Báo Vĩnh Phúc  I  Báo Cao Bằng  I  Báo Yên Bái  I  Báo Điện Biên  I  Báo Hà Nam  I  Báo Thái Bình  I  Báo Hải Dương  I  Báo Hòa Bình  I  Báo Hưng Yên  I  Báo Lai Châu  I  Báo Lạng Sơn  I  Báo Lào Cai  I  Báo Nam Định  I  Báo Ninh Bình  I  Báo Phú Thọ  I  Báo Quảng Ninh  I  Báo Sơn La  I  Báo Thái Nguyên  I  Báo Bắc Giang  I  Báo Hà Giang

Gửi phản hồi

